skip to Main Content

คุณอารีย์ ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร

เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้รับพิษจาก Covid-19 รายได้จากการจำหน่ายลดลง

จึงมองหาช่องทางในการสร้างธุรกิจใหม่ๆ และได้มารู้จักเทคโนโลยีนวัตกรรมการแปรรูปอาหาร หรือที่เรียกว่า เครื่องฟรีซดราย (Freeze Dry)

คุณอารีย์กล่าวว่า พี่ต้องซื้อเครื่องฟรีซดรายเพิ่ม เพราะผลิตไม่ทัน บางครั้งลูกค้าสั่งมาของไม่มีต้องแจ้งลูกค้า บางคนมาหาที่บ้าน อยากสั่งกับเราเยอะๆ ไปขายต่อ แต่เราทำให้ไม่ได้ เพราะผลิตไม่ทัน

คุณอารีย์จึงตัดสินใจลงทุนกับเครื่องฟรีซดราย (Freeze Dry) ในการแปรรูปผลไม้ของสวนที่บ้าน จ.เชียงใหม่

เปิดขายผลไม้ฟรีซดรายในช่องทางออนไลน์ทั้งใน Facebook,  Shopee และ Lazada ชื่อว่า “The Heart”

ปัจจุบันมีผลไม้ฟรีซดรายจำหน่ายหลายรายการทั้งลิ้นจี่, มังคุด, ขนุน, ทุเรียน, พีช, แคนตาลูป, ข้าวเหนียวทุเรียน, ข้าวเหนียวมะม่วง, อัลมอนด์ หรือจะเป็นน้ำพริกอ่อง, น้ำพริกหนุ่ม, น้ำจิ้มสุกี้, กล้วยบวชชี, ขนมหม้อแกง และยังมีอีกหลายรายการที่น่าสนใจ

แต่การเรมต้นธุรกิจในช่วงแรกคุณอารีย์ เริ่มต้นจากการที่ไม่มีใครรู้จักร้านมาก่อน กระแสการตอบรับคนรู้จักยังค่อนข้างน้อย ช่วงแรกของธุรกิจมีจำหน่ายผลไม้ฟรีซดรายเพียงไม่กี่รายการเท่านั้น แต่เมื่อเริ่มทำการตลาดโปรโมทสินค้า และลูกค้าสั่งซื้อสินค้าแล้วกลับมารีวิว ทำให้คนเริ่มรู้จักมากขึ้นในโลกออนไลน์ และการบอกต่อกัน

ทำให้ธุรกิจของคุณอารีย์มีผลการตอบรับที่ดีจนมียอดการสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์สูงขึ้น และติดต่อเข้ามาส่วนตัวที่บ้าน ต้องการสั่งสินค้าฟรีซดรายจำนวนมาก จนทำให้มองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ และความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น แต่ด้วยกำลังการผลิตในตอนนี้ไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจลงทุนซื้อเครื่องฟรีซดรายเพิ่ม!! เพื่อขยายธุรกิจในการเป็นผู้ผลิตสินค้าฟรีซดรายเจ้าใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งขายปลีก และขายส่ง

สิ่งที่ทำให้ธุรกิจของคุณอารีย์ประสบความสำเร็จจนต้องซื้อเครื่องฟรีซดรายเพิ่ม คือ คุณอารีย์ได้หยิบยกอัตลักษณ์นำอาหารท้องถิ่นเมืองเหนือมาแปรรูปฟรีซดราย  และเผยแพร่ให้ผู้คนได้ชื่นชมทานกันในรูปแบบที่แปลกใหม่จากกระบวนการฟรีซดราย แถมถึงอยู่ในพื้นที่แหล่งผลิตวัตถุดิบผลไม้ในการนำมาฟรีซดราย

หลายคนติดภาพว่า เครื่องฟรีซดราย จะซื้อได้ต้องลงทุนหลักล้านเท่านั้น จึงไม่ได้เริ่มลงทุนทำธุรกิจ แต่คุณอารีย์ได้เห็นโอกาสในการลงทุนทำธุรกิจฟรีซดรายกับ บริษัท คูซีน คราฟท์จำกัด ในรูปแบบของการทยอยเพิ่มกำลังการผลิตตามผลตอบรับของตลาด โดยบริษัทยังมีโครงการสำหรับผู้ประกอบในการลงทุนรูปแบบการผ่อนชำระกับทางธนาคารอีกด้วย ทำให้ไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงในการลงทุนที่สูง คุณอารีย์จึงได้มีโอกาสเริ่มต้นทำธุรกิจฟรีซดราย และใช้เวลาไม่ถึง 1 ปี ก็สามารถขยายการผลิตเพิ่มขึ้น จากความต้องการของตลาดที่สูงขึ้น ทั้งการขายตรงผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และรับจ้างผลิตจากแบรนด์ต่างๆ

คุณก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจฟรีซดรายได้  ไม่ต้องลงทุนสูงอย่างที่คิด

ลงทุนน้อย คืนทุนไว คุ้มค่า ขยายกำลังการผลิตได้ตามความต้องการ

ป้ายกำกับ
Freeze Dry Product Freeze Dry ขนุนฟรีซดราย ขิงบดฟรีซดราย (Freeze Dry) ข้าวโพดฟรีซดราย (Freeze Dry) ทุเรียนฟรีซดราย ธัญพืชฟรีซดราย (Freeze Dey) ธุรกิจฟรีซดราย (Freeze dey) ธุรกิจแปรรูปอาหาร น้ำขิงฟรีซดราย (Freeze Dry) ผลไม้ฟรีซดราย ผลไม้ฟรีซดราย (Freeze Dry) ผู้ประกอบการฟรีซดราย(Freeze dry) พีชฟรีซดราย มังคุดฟรีซดราย รังนก รังนกชงฟรีซดราย ลาบไก่ฟรีซดราย(Freeze Dry) ลำไยฟรีซดราย (Freeze Dry) ลิ้นจี่ฟรีซดราย สถาบันอาหาร (NFI) สมุนไพรฟรีซดราย สมุนไพรฟรีซดราย (Freeze Dry) สินค้าฟรีซดราย (Freeze dry) ส้มตำฟรีซดราย (Freeze dry) ส้มตำไทยอบกรอบ เกษตรแปรรูป เครื่องฟรีซดราย เครื่องฟรีซดรายธุรกิจ เจ้าของธุรกิจฟรีซดราย (Freeze dry) แคนตาลูปฟรีซดราย แปรรูปอาหาร แผนการทำธุรกิจฟรีซดราย ใบกัญชง ใบกัญชงฟรีซดราย ไอเดียธุรกิจฟรีซดราย (Freeze Dry)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Back To Top